CÓ PHẢI CHA MẸ ĐỀU THẤP CHỈ CÓ THỂ SINH RA NHỮNG ĐỨA CON THẤP BÉ KHÔNG?

CÓ PHẢI CHA MẸ ĐỀU THẤP CHỈ CÓ THỂ SINH RA NHỮNG ĐỨA CON THẤP BÉ KHÔNG?

Các công trình nghiên cứu khoa học về sự phát triển thể chất trên toàn thế giới:

– Nghiên cứu của GS-TS Kawabata Aigushi (Nhật Bản): Có phải cha mẹ đều thấp chỉ có thể sinh ra những đứa con thấp bé không? Câu trả lời là không! Chiều cao con người không chỉ do di truyền, mà ảnh hưởng các yếu tố hậu thiên (môi trường, hoàn cảnh, điều kiện sống và lối sống.vv…) có vai trò quyết định rất lớn. Tiến sỹ Kawa bata được giao nhiệm vụ và cấp kinh phí dung phương pháp phân tích điện não để nghiên cứu làm rõ nguyên nhân chủ yếu về hiệu suất tăng trưởng chiều cao của học sinh từ năm thứ nhất đến năm thứ ba của bậc trung học phổ thông ở Tokyo. Kết quả phân tích điện nảo đã cho thấy mức độ ảnh hưởng lớn nhất đối với sự phát triển chiều cao là chế độ dinh dưỡng, chiếm 32%, tiếp đến là di truyền chiếm 23%, ảnh hưởng của luyện tập thể thao là 20% và cuối cùng là các yếu tố môi trường, tâm lý chiếm 25%.

Các yếu tố ảnh hưỡng tới chiều cao

Từ kết quả nghiên cứu trên cho thấy yếu tố di truyền chỉ chiếm 23%, trong đó các yếu tố khác có ảnh hưởng chiếm tơi 77%, điều này đã chứng tỏ cha mẹ thấp, con cái không nhất thiết sẽ thấp, chỉ cần có điều kiện sống và môi trường thích hợp, hoàn toàn có thể cao như những người khác, bản thân Kawabata là một chứng cứ cụ thể nhất chứng minh cho kết luận trên, ông sinh ra trong gia đình ông bố chỉ cao 1m52, mẹ cao1m47, nhờ những nổ lực của bản thân ông cao 1m66. Do sự chăm sóc một cách khoa học con trai của ông cao 1m73, thực tế này chứng tỏ thay đổi lối sống, mức sống và cải thiện môi trường sống có thể phát huy tối đa tiềm năng sinh trưởng tiềm ẩn của di truyền để phát triển chiều cao của trẻ em hiện nay và cho thế hệ tương lai.

Học viên trung tâm dạy bóng đá Nam Việt
Học viên trung tâm dạy bóng đá nam việt uống sữa phát triển chiều cao Guunup MBP

-Nghiên cứu khoa học của Irogai Kuriyoshi: Quan điểm chiều cao cơ thể do di truyền quyết định, cho tới nay vẫn còn là một định kiến chi phối tư tưởng một số người. Sau chiến tranh, thanh niên Nhật Bản phát triển tăng tốc về chiều cao là nhờ chế độ dinh dưỡng và điều kiện sống đã được cải thiện nhiều, cũng có thể nói quyết định sự phát triển của chiều cao là dinh dương, luyện tập thể thao và điều kiện sống thay đổi. Tuy vậy người Nhật sống trong nước vẫn không cao bằng con cháu những người Nhật sống ở Mỹ và Hawai, điều này càng chứng tỏ mạnh mẽ ảnh hưởng quan trọng của điều kiện sống đối với sự phát triển chiều cao. Thực tế đó đưa tác giã đi đến kết luận cho rằng 77% chiều cao do dinh dưỡng, môi trường và điều kiện sống quyết định. Di truyền quyết định chiều cao là quan niệm củ kỹ cần vứt bỏ.

Thầy Trịnh Đình Dương Giám Đốc Trung tâm dạy bóng đá Nam Việt bắt tay hợp tác với đại diện cty sữa phát triển chiều cao Nhật Bản Guunup MBP.

-Theo Tài Liệu “Nhân Tài Học Thể Thao” GS-TS Lê Nguyệt Nga: Chế độ dinh dưỡng giàu protid động vật có chất lượng cao (Đủ 8 loại acid amin không thể thay thế), muối khoáng, vi lượng và vitamin, đặc biệt các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi (Sữa Guunup MBP) là không thể thiếu cho sự phát triển chiều cao, nhưng cần một điều kiện tất yếu nữa cho sự phát triển chiều cao là phổ cập phong trào thể dục thể thao, Cô cho rằng Dinh dưỡng và luyện tập thể thao là 2 bánh xe của sự phát dục cơ thể, chúng cần phối hợp nhịp nhàng với nhau mới thúc đẩy cơ thể phát dục lành mạnh.

Để phát huy chiều cao tối đa cho học viên. Trung Nam Việt đã phối hợp với CTy sữa phát triển chiều cao nhật bản Guun Up MBP
Dinh dưỡng và tập luyện TDTT là 2 bánh xe thúc đẩy quá trình phát triển thể chất tốt nhất cho bé.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*